ทัวร์ส่วนตัว (ITA015) ยุโรป อิตาลี สวิส ฝรั่งเศส 16 วัน (Best Italy - Swiss - Paris)


ทัวร์อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส

     พาเที่ยวครบจุดสวยต้องไปแบบสองอาทิตย์จัดเต็ม เก็บแต่ไฮไลต์ตลอดกาล ไม่ไปไม่ได้จริงๆ เริ่มทริปจากโรม จบทริปที่ปารีส มีบินตรงการบินไทย อิตาลีเที่ยวครบจากโรมมาถึงเวนิส (ขาดมิลานกับโดโลไมต์) ขึ้นเขาที่สวยที่สุดของสวิสครบหมด เที่ยวปารีสสองวัน หากไม่พอ เที่ยวต่อเองได้ ที่สำคัญ ออกแบบให้เป็นทัวร์ส่วนตัวสบายๆ ไม่ย้ายที่พักบ่อย


การจองตั๋วเครื่องบิน
กรุงเทพ - โรม
ปารีส - กรุงเทพ


Best 16 days 15 nights

Day 1 - pick up at Rome - Rome - Overnight Rome or near Rome

Day 2 - Vatican - Outlet - Overnight Rome

Day 3- Siena, Italy - Florence, Italy - Overnight : Florence, Italy

Day 4 - Tuscany, Italy - Overnight : Florence, Italy

Day 5 - Lucca, Italy - Pisa, Italy- Overnight : La Spezia, Italy

Day 6 - Terre - Overnight : La Spezia, Italy

Day 7 - Bologna, Italy - Overnight : Venice

Day 8 - Venice- Overnight : Venice

Day 9 - Verona - Sirmion - Overnight : Tirano, Italy

Day 10 - Train Bernina express from Tirano, Italy to St Moritz, Switzerland - Overnight :St Moritz, Switzerland

Day 11 - Lucerne, Switzerland- Overnight :Interlaken, Switzerland

Day 12 - ยอดเขาจุงเฟรา - Grindelwald, Switzerland - Interlaken, Switzerland

Day 13 - Zermatt, Switzerland@ Hotel: Antares

Day 14 - Lausanne, Switzerland- Overnight : Dijon

Day 15 - Paris, France - Overnight Paris

Day 16 - Paris, France - airport - end total services 

 


1 - pick up at Rome - Rome - Overnight Rome or near Rome

รับท่าน ณ สนามบิน กรุงโรม (ROME)     

เที่ยวนครหลวงของอิตาลีและอาณาจักรโรมันอันเกรียงไกร ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการปกครองวัฒนธรรมและวิทยาการต่างๆ ในอดีต   

ชมภายในโคลีเซียม (COLOSSEUM) สนามประลองยุทธทั้งคนและสัตว์ ประตูชัยพระเจ้า คอนสแตนติน ชมโรมันฟอรั่มลานชุมนุมของเหล่านักปราชญ์ เซอร์คัสแม็กซิมุสสนาม แข่งรถม้าศึกเบนเฮอร์ เยือนนครรัฐอิสระวาติกันศูนย์กลางศาสนาคริสต์นิกายโรมันแคทอลิก        

เดินเล่นชมเมือง ชมจตุรัสนาโวนา จตุรัสยอดนิยมของกรุงโรม ที่ตั้งของน้ำพุแห่งแม่น้ำ 4 สาย ได้แก่ แม่น้ำคงคา, ดานู๊บ, ไนล์, พลาต้า ผลงานของเบอร์นินี่        

ชมเพียซซ่าเวนิเซีย จตุรัสวีรบุรุษ, โรมันฟอรั่ม, สนามแข่งม้าแบบโรมัน, ศาลาว่าการกรุงโรม, ปราสาทเซนต์แองเจโร ฯลฯ เลือกโปรแกรมตามต้องการ

 

 


2 - Vatican - Outlet - Overnight Rome       

ช่วงเช้า ชมความยิ่งใหญ่และงดงามตระการตาภายใน โบสถ์เซนต์ปีเตอร์ (ST PETER’S BASILICA) ในนครวาติกันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชมเพียต้ารูปแกะสลักหินอ่อนรูปพระแม่มาเรียประคองพระเยซูหลังถูกตรึงกางเขน ฝีมือไมเคิลแองเจโรและแท่นบูชามือเบอร์นินี่         

ช่วงบ่าย ชอปปิ้ง เดินเล่น ย่านน้ำพุเทรวี่ (TREVI FOUNTAIN) ที่มาของบทเพลงอมตะ “ทรีคอยน์อินเดอะฟาวน์เท่น / THREE COINS IN THE FOUNTAIN” และย่านบันไดสเปน (SPANISH STEPS)         

หากต้องการ ชอปปิ้ง Outlet ใกล้โรมคือ ที่ Designer Outlet McArthurGlen, Via del Ponte di Piscina Cupa, 64, 00128 Roma RM, Italy

 


3 - Siena, Italy - Florence, Italy - Overnight : Florence, Italy        

เที่ยวเมือง Seina เมืองดังแห่งยุคกลางของอิตาลีและเป็นเมืองที่มีศิลปะโกธิค ตลอดทั้งใจกลางเมืองเก่าของเซียนาได้รับเลือกโดยองค์การยูเนสโกให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี คศ 1995 เชิญเยี่ยมจตุรัสเปียซซ่า เดล คัมโป ที่ได้ชื่อว่าสวยแปลกตาเพราะมีรูปทรงเป็นรูปพัด ลาดเอียงแบบขั้นบันได ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาว่าการเมืองเซียน่า เดินเล่นชมเมือง บ้านเรือนต่างๆ ถึงแม้ดูเก่าแก่ แต่ยังคงถูกใช้งานเป็นที่อยู่อาศัยและร้านค้า มีศาลากลางจังหวัดสไตล์โกธิค น้ำพุเกีย โบสถ์พระแม่นิรมล ที่นี่ มีเทศกาลพาลิโอแสดงในชุดพื้นเมืองทุกปีมีชื่อเสียงมาก      

จตุรัสใจกลางเมืองเซียน่า ซึ่งได้รับยกย่องว่าเป็นมรดกโลก และเคยเป็นบ้านของปาลิโอนักแข่งม้าที่มีชื่อกระฉ่อนที่สุดในโลก ถือเป็นจตุรัสที่มีความสวยงามแปลกตา ด้วยรูปทรงเป็นแบบเกือกม้าคล้ายๆกับรูปพัด ลาดเอียงแบบขั้นบันได ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาว่าการเมืองเซียน่า อีกทั้งมีร้านกาแฟ,บาร์,ร้านค้าและของที่ระลึกมากมาย และเป็นสถานที่ทีค่อนข้างสะอาด ล้อมรอบด้วยตึกอาคารสไตล์อิตาลี นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ที่นิยมจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น จัดงานแต่งงาน,แสดงเครื่องแต่งกายต่างๆ และเป็นสถานที่พบปะชุมนุมของชาวเมืองด้วย       

ปาลาโซ พลับบลิคโค (Palazzo Pubblico) ซึ่งเป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นในแบบโรมาเนสก์ ภายนอกตกแต่งแบบอิตาลียุคกลางที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบโกธิค และเป็นพระราชวังที่มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นตึกที่ทำงานของรัฐบาล โดยก่อสร้างด้วยศิลปะแบบโรมาเนส ภายในทุกห้องของพระราชวังนี้ได้รับการตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม        

มหาวิหารเซียนา (Siena Cathedral) หรือที่เรียกว่ามดูโอโมดิเซียนา (Duomo Di Siena) มหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิกที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1215 - 1263 ชมความงามของโดมที่ตั้งอยู่บนหอคอยแปดเหลี่ยม และหอระฆัง ภายนอกและภายในตกแต่งด้วยหินอ่อนขาวสลับเขียวดำ แต่เฉพาะด้านหน้าของมหาวิหารที่ถูกตกแต่งด้วยหินอ่อนสีชมพู โดยสีขาวและสีดำที่นำมาตกแต่งนั้นเป็นสีสัญลักษณ์ของเมืองเซียนา ซึ่งตามตำนานกล่าวว่าเป็นสีของม้าเซเนียส และอาสเคียส ผู้ก่อตั้งเมือง

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่เมืองถิ่นกำเนิดศิลปะยุคเรเนซองส์ นครโบราณซึ่งครั้งหนึ่งมั่งคั่งร่ำรวยยิ่งกว่ากรุงโรม และยังเป็นที่กำเนิดของศิลปินมีชื่อ อาทิ ลีโอนาร์โด ดาวินชี, ไมเคิล แองเจลโล เยี่ยมชมวิหารซานตา มาเรีย เดล ฟิโอเร่ (Cathedral of Santa Maria del Fiore) เป็นวิหารที่มียอดโดมขนาดใหญ่ สัญลักษณ์แห่งเมืองฟลอเรนซ์ ต่อด้วย หอศีลจุ่มและหอระฆังจิออตโต้ (Baptistry & Giotto’s Bell Tower) และ จัตุรัสซิญญอเรีย (Piazza della Signoria) ซึ่งเป็นหัวใจของเมืองฟลอเรนซ์ อีกหนึ่งวิหารที่สำคัญ มหาวิหารซานตาโครเซ่ (Basilica Santa Croce) มีขนาดใหญ่โตมโหฬารอีกเช่นกันใช้เป็นสถานที่ฝังศพของศิลปินชื่อดังก้องโลก ไมเคิล แองเจลโล และ กาลิเลโอ

ค้างคืนที่ฟลอเรนซ์

 


4 - Tuscany, Italy - Overnight : Florence, Italy        

เดินเล่นใจกลางเมืองฟลอเร้นซ์ ในจุดที่ยังไม่ได้ชมทั่ว เช่น ชมจตุรัสพิอาสซ่า ซินญอเรีย ซึ่งเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่มีการจัดแสดงงานปฏิมากรรมที่มีชื่อเสียงของโลก เช่น เดวิดจำลอง, น้ำพุเนปจูน ตื่นตาตื่นใจกับความงดงามของมหาวิหารประจำเมืองซานตามาเรียเดลฟิออเร หรือ DUOMO ที่ก่อสร้างด้วยหินอ่อนหลากสีและนับเป็นหนึ่งในสามโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป        

หรือหากต้องการอาจเลือกเที่ยวแคว้นกีอันติ (Chianti) แห่งทอสคานา ก็ได้ เดินทางเพียง 30 กม. ไปท่องเที่ยวรอบๆ แคว้นแคว้นกีอันติ แถบทัสคานีที่โด่งดังในการปลูกองุ่น ผลิตไวน์ รวมถึงสถาปัตยกรรมโบราณไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ที่มีมนต์ขลัง ปราสาทแสนอลังการ และหมู่บ้านบนเนินเขาที่งดงาม        

แคว้นเคียนติเป็นแคว้นที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกองุ่นพันธุ์ดีและบ่มไวน์ชั้นเลิศของโลก ชนบทที่เต็มไปด้วยไร่องุ่นให้ทิวทัศน์ความงดงามที่เรียบง่ายด้วยเนินเขาเขียวชอุ่มกินพื้นที่หลายไมล์ อีกทั้งสวนมะกอกและป่าที่มีมาแต่อดีต และยังมีบ้านพักอาศัยที่สร้างมาตั้งแต่ยุคกลางกระจายทั่วแคว้น รวมถึงโบสถ์เก่า ปราสาท และหอคอย ทัวร์สิ่งปลูกสร้างที่มีอายุหลายร้อยศตวรรษ เดินป่า ถีบจักรยานรอบชนบทแสนสวย ชิมไวน์เคียนติหลากหลายชนิดหรือไวน์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล       

กีอันติขึ้นชื่อด้านการผลิตไวน์มามากกว่า 2,000 ปี และได้รับการขนานนามว่าเป็นแคว้นแห่งไวน์ในศตวรรษที่ 13 ชื่อของแคว้นที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดคือเคียนติ คลาสิโก (Chianti Classico) ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นในปี 1716        

แถบนี้มีคอร์สชิมไวน์ อาหารท้องถิ่น และทัวร์รอบโรงผลิตไวน์ทั่วแคว้น ไม่ว่าคุณจะพักอยู่ที่ไหนในเคียนติ ก็มีโรงผลิตไวน์ให้คุณได้เยี่ยมชม      

ชมหมู่บ้านไวน์น่ารัก อิมพรูเนตา (Impruneta) เมืองนี้ในฤดูใบร่วงซึ่งเป็นช่วงที่เมืองมีเทศกาลเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวองุ่น ตื่นตาตื่นใจไปกับปันซาโน อิน เคียนติ Panzano in Chianti เทศกาลที่ฉลองการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิในขบวนพาเหรดที่แต่งตัวย้อนยุค (ในหน้าร้อน จะมีเทศกาลชิมไวน์หน้าร้อน เทศกาลอาหารใน ซาน คาสเซียโนSan (Casciano), ทาวาร์เนลเล (Tavarnelle) และที่อื่นๆ       

พาชมหมู่บ้านที่สร้างมากว่าหลายร้อยศตวรรษในเคียนติ ทัวร์แรดด อิน เคียนติ (Radda in Chianti) เมืองที่ถูกล้อมในกำแพงที่สร้างมาตั้งแต่ยุคกลาง ชมป้อมปราการที่สร้างในศตวรรษที่ 15        

ชม แคสเตลลินา อิน เคียนติ (Castellina in Chianti) สุสานฝังศพของชาวอิทรูเรียโบราณ         

ที่เกรเว่ อิน เคียนติ Greve in Chianti เลือกซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เรียงรายตลอดทางเดิน โอบล้อมด้วยสิ่งปลูกสร้างทางประวัติศาสตร์    

ชม สวนประติมากรรม Chianti Sculpture ParkในเมืองPievasciata ผลงานทางศิลปะจากศิลปินทั่วโลกที่ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นโอ้ค      

เอ้าท์เล็ต วันนี้หากต้องการ และเวลาเหลือ ชอปปิ้งเอ้าท์เล็ตแบรนด์เนมชื่อดัง ชานกรุงฟลอเรนซ์อย่าง The Mall luxury outlets (Via Europa, 8, 50066 Leccio FI, Italy)       

ค้างคืนที่ฟลอเรนซ์

 



5 - Lucca, Italy - Pisa, Italy- Overnight : La Spezia, Italy        

ช่วงเช้าพาเที่ยวเมือง Lucca, Italy เป็นเมืองเล็ก น่ารัก แถมในเส้นทาง จากนั้นเดินทางสู่ ปีซ่า ถูกประกาศเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 1987 พาชมโบสถ์เล็กๆที่ชื่อ Santa Maria della Spina ข้างแม่น้ำ Arno       

ชมหอเอนปิซ่าอันโด่งดัง (Leaning Tower of Pisa) สร้างเสร็จเมื่อปี 1350 (ใช้เวลาสร้าง 177 ปี) เป็นหอทรงกระบอก 8 ชั้นสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวสูง 55 เมตรมีบันได 293 ขั้นและเอียงจนยอดหอออกห่างจากแนวกลาง 3.9 เมตรหอนี้ไม่ได้ตั้งใจสร้างให้เอียงแต่เริ่มเอียงตั้งแต่การสร้างถึงชั้นที่ 3 เนื่องจากพื้นดินเป็นดินนิ่มทำให้ยุบตัว      

ในบริเวณเดียวกันชมโบสถ์ Duomo di Pisa (Pisa Cathedral) และ Baptistery หรือหอล้างบาปหรือหอศีลจุ่มอยู่ทางด้านตะวันตกของโบสถ์ซึ่งมีอ่างศีลจุ่มอยู่ตรงกลางที่ปิซ่าหอนี้จะมีรูปร่างกลมใบ้สำหรับเรียนคำสอนและรับศีลจุ่ม      

จากนั้นเดินทางไปเที่ยวริเวียร่าของอิตาลี - เมืองริมอ่าวทั้ง 5 ชิงเกว่ แตร์เร (Cinque Terre)          

ค้างคืนที่ La Spezia

 


6 - Terre - Overnight : La Spezia, Italy        

วันนี้เที่ยวเต็มวัน ชิงเกว่ แตร์เร (Cinque Terre) ตั้งอยู่บนชายฝั่งริเวียร่าของอิตาลี มีความหมายว่า ห้าดินแดน (FIVE LANDS) ประกอบด้วยหมู่บ้าน 5 แห่ง ได้แก่ MONTEROSSO AL MARE, VERNAZZA, CORNIGLIA, MANAROLA และ RIOMAGGIORE โดยเฉพาะหมู่บ้านริโอแมกจิโอเร (RIOMAGGIORE) และมานาโรล่า (MANAROLA) จะน่ารักมากเป็นพิเศษ        

หมู่บ้านริมอ่าวที่ทัศนียภาพงดงาม อลังการ ตราตรึงใจ ใช้เวลาทั้งวัน เที่ยวในแต่ละอ่าวตามเวลาเอื้ออำนวย (ปกติหากมีเวลามากกว่านี้ เช่นเที่ยว 2 วัน แถบนี้ จะมีเส้นทาง trekking ในหน้าร้อน)      

ปกติจะเดินทางมาค้างคืนที่เมือง ลา สเปเซีย หรือจะค้างคืนที่เมืองริมอ่าว บนเกาะก็ได้ แต่ที่พักจำกัด และแคบ ไม่ค่อยสะดวกสบายนัก แต่บรรยากาศคุ้มค่ามาก สำหรับการเดินทางเที่ยวในแถบนี้รถจะจอดส่งที่เมืองแรก (Monterosso al Mare) และท่านนั่งเรือโดยสารที่ออกเป็นรอบๆ ที่พาแวะเที่ยวในแต่ละเมือง เดินชมให้ครบทุกเมือง ใน 5 อ่าว แต่เรือจะจอดแค่ 4 เมือง จากนั้นนั่งกลับมายังเมืองที่พักค้างคืน  

ค้างคืนที่ La Spezia





7 - Bologna, Italy - Overnight : Venice

ช่วงเช้าพาเที่ยวเมืองโบโลญญ่า อิตาลี จากนั้นออกเดินทางไป เวนิส เป็นเมืองสุดแสนโรแมนติค เมืองที่เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณามากมาย ตลอดทางเป็นทุ่งเกษตรและบ้านเรือนแบบชนบทที่สวยงาม

เช็คอินโรงแรม จากนั้นล่องเรือใหญ่สู่เมืองเวนิส ซึ่งเป็นหมู่เกาะติดๆ กัน และเป็นเมืองเดินเท้าไม่มียานพาหนะใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของอาคารบ้านเรือนที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมเวนิสที่สวยงามนำชมนครเวนิสบ้านเกิดของมาร์โคโปโลนักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่ เวนิสมีเกาะน้อยใหญ่กว่า 118 เกาะ คดเคี้ยวด้วยลำคลอง 170 คลอง โบสถ์ 120 แห่ง สะพานโค้ง 400 สะพาน รวมทั้ง สะพานสะอื้น ที่โด่งดัง (BRIDGE OF SIGHS)

ชม พระราชวังดอร์จอันงดงาม, คุกมืดที่เคยคุมขังคาสโนว่า นักรักผู้ยิ่งยง
หากต้องการ นำท่าน ล่องเรือกอนโดล่า ชมความงามของคลองแกรนด์คะนาล และชมสะพานริอัลโต้ (RIALTO) สะพานเก่าแก่กว่า 400 ปีที่ออกแบบโดยไมเคิล แองเจโล ชมความงามของบ้านเรือนที่เก่าแก่หลายร้อยปี

เยี่ยมชม จตุรัสเซนต์มาร์ค อันกว้างใหญ่เรียงรายด้วยร้านค้าขายสินค้าน่ารัก มากมาย

ค้างคืนห่างจากเวนิซ 20 กม.



8 - Venice- Overnight : Venice

วันนี้เที่ยวเวนิสวันที่สอง ล่องเรือไปยังเกาะมูราโน่ ชมโรงงานแก้วมูราโน่ที่มีชื่อเสียงด้านงานแก้ว ลวดลายมาหลายศตวรรษ โดยช่างผู้ชำนาญงานจะสาธิตวิธีการเป่าแก้วให้ท่านชม       

รวมถึงล่องไปเกาะบูราโน่ สีสันสดใสอีกเกาะ

จากนั้นนั่งเรือกลับแผ่นดินใหญ่ ช่วงบ่าย มีเวลาช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม และสินค้าแบกับดิน หรือเดินเล่นชมเมือง หรือนั่งจิบชา กาแฟ ริมคลองสบายๆ        

ค้างคืนห่างจากเวนิซ 20 กม.

 

 

9 - Verona - Sirmion - Overnight : Tirano, Italy        

วันนี้ออกเดินทางสู่เมืองเวโรนา (Verona) เป็นเมืองเมืองโรมิโอ จูเลียต และยูเนสโกตั้งให้เป็นเมืองมรดกโลก เวโรนาเป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่ยุคโรมันโบราณกว่า 2,000 ปี ทุก ๆ มุมถูกอนุรักษ์ไว้ โดยที่ไม่มีอาคารสมัยใหม่เลย พาท่านชมสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญคือ The Amphitheatre หรือ The Arena ซึ่งมีขนาดใหญ่ติด 1 ใน 3 ของ Amphitheatre ในอิตาลี ที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นที่ต่อสู้ของเหล่า Gladiator รวมถึงงานรื่นเริงต่าง ๆ ของเมือง ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงใช้อยู่        

ชม Piazza Bra จตุรัสที่ใหญ่ที่สุดของเวโรนา มีร้านค้า คาเฟน่านั่งเรียงรายอยู่รอบจัตุรัส พาช้อปปิ้งบนถนน Via Mazzini เป็นถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยของแบรนด์เนม

จากนั้นพาชมจัตุรัสเออเบ้ (Piazza Erbe) เป็นจัตุรัสที่สำคัญของเมือง และยังเป็นตลาดนัดขายผักและผลไม้ และเป็นศูนย์รวมของอาคารเก่าแก่มากมาย รวมทั้งงานศิลปะภาพวาดโบราณบนตัวอาคารเสาสีขาวโดดเด่นตรงกลาง Lion of St.Mark ทำจากหินอ่อนสมัยศตวรรษที่ 16 และพาชมบ้านจูเลียตซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Piazza Erbe        

ชมโบสถ์ใหญ่ (Duomo) สมัยปี 1172 ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำ Adige ที่ไหลผ่านกลางเมืองเวโรนา          

จากนั้นเดินทางต่อไปยังเมืองซีร์มิโอเน่ (Sermione) ระยะทาง 53 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที Sermione เป็นเมืองริมทะเลสาบ Lake Garda ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี เป็นเมืองสวยงามและเก่าแก่ มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดเมืองหนึ่ง เพราะตัวเมืองเป็นแหลมยื่นไปในทะเลสาบ แปลกตา ตัวเมืองเก่าแก่ ตัดด้วยน้ำล้อมรอบ ถือเป็นมุมทรงเสน่ห์อย่างมาก เดินเล่นในเขตเมืองเก่าและริมทะเลสาบ         

เดินทางไปค้างคืนที่เมืองทิราโน่ อิตาลี เตรียมขึ้นรถไฟชมวิว วันถัดไป

 


10 - Train Bernina express from Tirano, Italy to St Moritz, Switzerland - Overnight :St Moritz, Switzerland

นั่งรถไฟ Bernina Express รถไฟสายสายโรแมนติกจากทาริโน่ไปยังเมืองเซนต์ มอริตส์ (St. Moritz) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ รถไฟสายนี้ได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางสายรถไฟที่วิวทิวทัศน์สวยที่สุดในโลก          

ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญของคือตัวรถไฟจะมีหน้าต่างกว้างเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ชมวิวกันแบบเต็มอิ่ม ในช่วงฤดูร้อนก็จะได้เห็นความเขียวขจีของป่าไม้และภูเขาสลับกับทะเลสาบสีฟ้าใสตลอดการเดินทาง         

ไปถึงแล้วเที่ยวชมเมืองเซนต์ มอริตส์ เมืองรีสอร์ทหรูในหุบเขา Engadine ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่บนส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ในระดับความสูงที่ 1775 ม. เหนือน้ำทะเล ภายในเมืองเล็กนี้เป็นตรอกซอกซอย เดินข้ามไปมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดังของโลก ทั้งทางด้านแฟชั่น ร้านอาหารระดับ Michelin Star และ Gourmet ต่าง ๆ        

รถตู้ขับตามรถไฟมาถึงตอนบ่าย หากต้องการเที่ยวรอบๆ เมืองเซนต์ มอริตส์ สามารถพาไปได้ ตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไป        

ค้างคืนที่เมืองเซนต์ มอริตส์

 

11 - Lucerne, Switzerland- Overnight :Interlaken, Switzerland         

เดินทางจากเมืองเมืองเซนต์ มอริตส์ ไปเมืองลูเซิร์น (LUCERNE) ระยะทาง 250 กม.          

เที่ยวชมเมือง Lucerne และทะเลสาบลูเซิร์น ชมสะพานไม้ Chapel Bridge (Kapellbrucke) หอคอยน้ำ Wasserturm และ อนุสาวรีย์สิงโตแสนเศร้า (Lion Monument หรือ Lowendenkmal) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการมาเยือนเมือง Lucerne เดินเล่นภายในเมือง แวะซื้อของฝากและนาฬิกาจากแหล่งชั้นนำ          

จากนั้น เดินทางต่อจนถึง อินเทอร์ลาเก้น (INTERLAKEN) ระยะทาง 70 กม. (ระหว่างทางแวะชมทะเลสาปเบรียนได้ (Brienz)         

ค้างคืนที่ Interlaken

 

 

12 - ยอดเขาจุงเฟรา - Grindelwald, Switzerland - Interlaken, Switzerland         

เดินทางสู่เมืองกรินเดอร์วาลกรุน (GRINDERWALD GRUN / 25 นาที) เพื่อขึ้นรถไฟฟ้า (COG WHEEL) สายจุงฟราวบาห์เนน (JUNGFRAU BANEN) สู่ ยอดเขาจุงฟราว ซึ่งตลอด 2 ข้างทางท่านจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของภูเขาที่มีหิมะปกคลุมและแนวป่าสนที่งดงามระหว่างการเดินทางรถไฟจะจอดให้ท่านชมความงดงามและยิ่งใหญ่ของเทือกเขาแอลป์ จนเดินทางถึงยอดเขาจุงฟราวยอร์ค 3,454 เมตร จากระดับน้ำทะเล ได้รับการขนานนามว่า TOP OF EUROPE          

ชมวิวสวยและสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนสถานีตรวจวัดสภาพภูมิอากาศ SPHINX แล้วนำชม ถ้ำน้ำแข็ง ที่ได้รับการขุดเจาะและตกแต่งไว้อย่างงดงาม หรือเล่นหิมะบนลานสกี ก่อนให้เวลาเดินเล่นสบายๆ หรือซื้อไปรษณียบัตรส่งกลับบ้านจาก TOP OF EUROPE        

ลงจากยอดเขาแล้ว หากมีเวลาเหลือ สามารถเที่ยวใกล้ๆ ได้อีก เช่น เมือง Lauterbrunnen หรือขึ้นเคเบิ้ลไป ทางเดินเรือนกระจก ที่ First ที่หวาดเสียว มิใช่น้อยยยยย (First, 3818 Grindelwald, Switzerland)         

ค้างคืนที่เมืองอินเทอลาเก้น

 

 

13 - Zermatt, Switzerland@ Hotel: Antares

ออกเดินทางสู่เมือง Zermatt ระยะทาง 120 กม.
ระหว่างทาง สามารถแวะชมเมืองเล็กน่ารัก อย่าง Brig, Switzerland และเมือง Sion, Switzerland ได้ หากต้องการ           

Zermatt เมืองเล็กๆ ที่น่าหลงใหล ไม่ใช้รถยนต์ในเมือง มีแต่รถไฟฟ้าเท่านั้น ที่นี่รถตู้ห้ามเข้า เนื่องจากเป็นเมืองที่ไม่อนุญาตให้ใช้รถยนต์ภายในเมือง มีเพียงรถไฟฟ้าเท่านั้นที่ใช้ได้ที่เมืองเซอร์แมท           

ท่านสามารถเดินเล่นหรือนั่ง รถรางขึ้นสู่ยอดเขา GORNERGRAT เพื่อชมความงามอันสุดจะบรรยายของยอดเขามัทเตอร์ฮอร์น จนกลายมาเป็นฉากของภาพยนตร์หลายเรื่อง และที่มาของชอคโกแลต Toblerone         

และเดินเล่นเมือง Zermatt ที่สวยงาม          

ค้างคืนที่เมืองเซอร์แมท

 

 

14 - Lausanne, Switzerland- Overnight : Dijon          

เดินทางสู่เมืองโลซานน์ (Lausanne) ระยะทาง 170 กม. เมืองนี้ตั้งอยู่บนฝั่งเหนือของทะเลสาบเจนีวา นับได้ว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์โดยธรรมชาติมากที่สุดเมืองหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จย่า พาชมสวนสาธารณะเดอนีองตู อันเป็นที่ตั้งของศาลาไทยที่สร้างขึ้นมาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อปี พ.ศ. 2549 และตามรอยเสด็จจุดอื่นๆ หากต้องการ            

เที่ยวใจกลางเมือง และชมมหาวิหารนอร์ทเทรอดาม ที่ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิหารแห่งโลซานน์เมื่อมาเป็นของโปรเตสแตนต์ในปี 1536 ก็ยิ่งใหญ่งดงามด้วยกระจกสีสเตนแกลส 105 บาน แท่นบูชาและเสาวิหารอันโอ่อ่า และต่อด้วยเดินเล่นชม Place de la Riponne ซึ่งเป็นตลาดพบปะของชุมชน            

ออกเดินทางไปเมือง ดีจอง ประเทศฝรั่งเศส ระยะทาง 200 กม. ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของไวน์ชั้นเลิศและยังเป็นเมืองหลวงของแคว้นเบอร์กัน (Burgundy region) แคว้นที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศฝรั่งเศส ไปถึงเดินเที่ยวใจกลางเมือง          

ค้างคืนที่ดีจอง           

เมื่อเดินทางถึง ปารีส (PARIS) มหานครที่ผู้คนใฝ่ฝันอยากมาเยือน ชมพิพิธภัณฑ์ลุฟว์ (LOUVRE MUSEUM) อดีตพระราชวังหลวงแห่งฝรั่งเศส ปัจจุบันเป็นสถานที่เก็บโบราณวัตถุ ผลงานศิลปะทั้งจิตรกรรม สมบัติล้ำค่ามากมาย อาทิ ภาพโมนาลิซ่าตัวจริง วีนัสตัวจริง มัมมี่จากอียิปต์และงานศิลปะอีกกว่าสามแสนชิ้น ไม่มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ไหนใหญ่กว่านี้อีกแล้ว
(ใจกลางเมืองปารีส เป็นเขต eco zone ห้ามรถตู้จากต่างประเทศเข้าไป การเดินทางด้วยเมโทรสะดวกมาก)          

ตอนเย็น ล่องเรือในแม่น้ำแซนต์ ชมความงาม 2 ฝั่งน้ำ

 

 

15 - Paris, France - Overnight Paris          

ช่วงเช้า รถตู้นำท่านเดินทางสู่เมืองแวร์ซายส์ เข้าชมความโอ่อ่าของ พระราชวังแวร์ซายส์ (VERSAILLES PALACE) ชมท้องพระโรง ห้องบรรทมของพระราชินี ห้องกระจกที่เคยใช้รับฑูตจากอยุธยา และเคยใช้เป็นที่เซ็นต์สัญญา         

ขึ้นชมวิวบนหอไอเฟิล (EIFFEL TOWER) สัญลักษณ์ของกรุงปารีส แล้วนำท่าน ชมโบสถ์นอร์เทอร์ดาม (สงวนสิทธิ์ในกรณีที่มีงานพิธีการ จะชมเฉพาะด้านนอก) จากนั้นให้ท่านได้ช้อปปิ้งเพิ่มเติม หรือเที่ยวเพิ่มตามเวลาที่เหลือ
         ***หมายเหตุ -เนื่องจากหอไอเฟิลเปิดการจองทางอินเตอร์เน็ต หากระบบปิดหรือจองไม่ได้ **ต้องไปเข้าคิวเท่านั้น หากคิวยาวมากเกินไป อาจหาโอกาสมาขึ้นตอนกลางคืน         

หากมีเวลา ช้อปปิ้งสินค้า ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ห้างแพรงตอมส์ (PRINTEMPS) หรือ ลาฟาแยต (LA FAYETTE) ซึ่งมีสินค้าแบรนด์เนมทุกยี่ห้อรวมถึง LOUIS VUITTON, PRADA, CHANEL และ BALENCIAGA ฯลฯ

 

 

16 - Paris, France - airport - end total services       

วันนี้ พาเที่ยวตามเวลาที่เหลือก่อนบินกลับ เช่น ชมโบสถ์ที่สำคัญที่สุดในปารีส Notre Dame เดินเล่นย่านประตูชัยนโปเลียน ถนนแฟชั่นชองป์เซลิเซ่  ชมย่านโรงละครโอเปร่า อาคารรัฐสภา สถาบันการทหาร หรืออดีตโรงเรียนนายร้อยที่ พระเจ้านโปเลียนเคยทรงศึกษา

ชมจตุรัสคองคอร์ด สถานที่ตั้งเครื่องกิโยตินประหารนักโทษการเมืองสมัยปฏิวัติใหญ่ฝรั่งเศส ค.ศ. 1789 และนำส่งท่าน ณ สนามบิน ก่อนเครื่องออก 3-4 ชม. ค่ะ

 

ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)