ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (PRO004) ฝรั่งเศสใต้ โพรวองซ์-นีซ (Lavender trip)

       

ทัวร์ส่วนตัวยุโรปพาเที่ยวแคว้นโพรวองซ์ของฝรั่งเศส ชมความสวยงามของทุ่งลาเวนเดอร์ และความงามของฝรั่งเศสใต้แบบเต็มอิ่ม เยี่ยมชมหมู่บ้านน่ารัก ๆ ของฝรั่งเศสตอนใต้หลากหลายเมืองที่จะประทับใจไปอีกนาน
       
       ทัวร์ส่วนตัว Provence-Nice (Lavender trip) 8 วัน 7 คืน
       Day 1 - Nice Airport - Castellane
       Day 2 - Gorges du Verdon-Sisteron
       Day 3 - Velensole
       Day 4 - Avignon - Gordes - Roussillon
       Day 5 - Saint-Remy-de-Provence - Les Baux-de-Provence village - Rue Benezet
       Day 6 - Nimes - Pont du Gard - Vaison-la-Romaine
       Day 7 - Cannes - Saint-Tropez - Nice
       Day 8 - Nice Cote d'Azur International Airport
       
       
       1 Nice Airport - Castellane, France


       เรารอรับท่านจากสนามบินเมืองนีซ (Nice) ประเทศฝรั่งเศส พาท่านออกเดินทางไปเที่ยวที่เมืองคาสเทลเลน Castellane ระยะทาง 91 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 40 นาที พาเที่ยวในเมือง Castellane เป็นเมืองเล็ก ๆ ในเทือกเขา Provence ใกล้กับหุบเขาและหมู่บ้านต่าง ๆ ในชนบทห่างไกล มีจัตุรัสตลาดขนาดใหญ่ย่านเมืองเก่าสมัยกลางและคาเฟ่ร้านอาหารเป็นจุดแวะเยี่ยมยอด ใจกลางเมือง Castellane ส่วนใหญ่เป็นย่านยุคกลางมีถนนแคบ ๆ และสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ มีคาเฟ่ร้านอาหารอยู่ที่ส่วนต่างๆของเมืองเก่าและออกไปรอบขอบจัตุรัสหลัก Place Marel Sauvaire ที่ด้านหน้า (ด้านใต้) ของเมือง
       
       ค้างคืน Castellane, France โรงแรม Les Canyons du Vedon
       
       
       2 Gorges du Verdon-Sisteron, France


       เที่ยว Verdon Gorge เป็นแม่น้ำกลางหุบเขา ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส มีแก่งน้ำและหน้าผาน้ำสีขาว เป็นทางเดินป่า เปรียบได้กับแกรนด์แคนยอนน้อยๆ แม่น้ำสายหลักที่ขนาบข้างด้วยหินผาสูงมีระยะทางยาวกว่า 25 กิโลเมตร จะไหลเข้าสู่ทะเลสาบ Sainte-Croix-du-Verdon
       
       ธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมากมายต่างพากันมาพักผ่อนพายเรือ ขี่ม้า เดินเขา ที่นี่จัดเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวของฝรั่งเศส
       
       ชม Lac de Castillon อ่างเก็บน้ำใน Alpes-de-Haute-Provence ประเทศฝรั่งเศส และโบสถ์ Chapelle Notre dame du Roc บนเขา
       
       จากนั้น เดินทางไปเมืองซิสเทอเรน (Sisteron) ระยะทาง 112 กม. ระยะทางประมาณ 2 ชม. เพื่อเที่ยวเมือง Sisteron
       
       Sisteron เป็นจังหวัดในแคว้น Alpes-de-Haute-Provence ในแคว้นโพรวอง - อัลป์ - โกตดาซูร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Durance หลังจุดบรรจบกันของแม่น้ำ Bu?ch และ Sasse เป็นเมืองน่ารัก และบรรยากาศดี วิวหลักของเมือง คือ ป้อมปราการ ที่ตั้งอยู่เนินสูงสุดของเมือง
       
       ที่ด้านบนสุดของป้อมปราการ มี Sisteron Citadel หอคอยและโบสถ์ Notre-Dame นั่งอยู่บนสันเขาแคบที่แคบมาก ทางเดินที่มีกำแพงล้อมรอบไปตามแนวตะวันออก - ตะวันตกของสันเขา วิวสุดงดงามในทุกทิศทางมองเห็นตัวเมืองไปได้ไกลมาก
       
       จากนั้นเดินทาง Manosque ระยะทาง 50 กม. เที่ยวเมือง Manosque เป็นเมืองและชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในเขต Alpes-de-Haute-Provence ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส
       
       Manosque เป็นเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบขนาดใหญ่ในที่ราบ Durance หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เงียบสงบในภูเขา แต่ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วในช่วงหลัง มีแหล่งช้อปปิ้งที่พักและร้านอาหารดี ๆ เยอะ
       
       อาคารในเมืองเก่า แบบฝรั่งเศส ที่ถ่ายรูปสวยๆ ประตูโบราณที่ดึงดูดใจ มีตลาดกลางเมืองเมื่อเช้าวันเสาร์ ชื่อตลาด Place du Terreau และชมหอสูงที่สุดในเมือง เป็นหอนาฬิกา และหอระฆัง สร้างในปี ค.ศ. 1830 บ้านเกิดของศิลปิน Giono คือบ้านเลขที่ 14
       
       ค้างคืน Manosque, France โรงแรม Hotel ibis Manosque Cadarache ***
       
       
       3 Velensole, France


       หลังอาหารเช้า นำท่านออกเดินทางไปเมือง Valensole ที่อยู่ห่างออกไป 21 กิโลเมตร Valensole เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในการชมลาเวนเดอร์ นำท่านเดินเล่นเที่ยวใจกลางเมืองที่มีถนนขนาดเล็กกะทัดรัด เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหาร นำท่านชมทุ่งลาเวนเดอร์แบบเต็มอิ่มเต็มวัน (Lavender field in Valensole) และไปไกลถึง Plateau Valensole จากนั้นพาท่านเดินทางกลับเมือง Manosque เพื่อเที่ยวชมเมืองนี้ต่อจากวันก่อน (หากวันก่อนเที่ยวไม่ทั่ว) ระหว่างทางแวะชมโรงงาน L’Occitane factory
       
       ค้างคืน Manosque, France โรงแรม Hotel ibis Manosque Cadarache ***
       
       
       4 Avignon - Gordes - Roussillon


       หลังอาหารเช้าออกเดินทางไปยังเมือง Avignon ระยะทาง 122 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง Avignon เป็นเมืองเก่าริมแม่น้ำโฮน (Rhone) ประวัติความเป็นมาน่าสนใจมากเพราะเป็นที่ตั้งของพระราชวัง Palais des Papes (Palaces of the Popes) นอกนครวาติกันที่มีพระสันตปาปาพำนักอยู่ถึง 9 พระองค์ด้วยกัน ในระหว่าง ค.ศ. 1309-1423 ชมสะพานหัก Pont Saint-Benezet หรือสะพานแห่งเมืองอาวิยง (Pont d’Avignon) ที่มีลักษณะเด่นตรงที่หักตรงกลาง ชมโบสถ์ประจำเมือง Notre Dame des Doms d'Avignon (Avignon Cathedral) และสวนริมน้ำ Le Jardin du Rocher des Doms
       
       จากนั้นพาชมหมู่บ้านน่ารัก ๆ ที่อยู่ในเขตนี้ตั้งเรียงรายกันอยู่ใกล้ ๆ กันหลายแห่ง ได้แก่
       - Fontaine-de-Vaucluse village
       - Abbaye Notre-Dame de Senanque
       - Gordes Village [Village Noir]
       - Roussillon village (Visit Sentier des ocres)
       
       ค้างคืน Avignon, France โรงแรม Campanile Avignon Sud-Montfavet la Cristole ***
       
       
       5 Saint-Remy-de-Provence / Les Baux-de-Provence village / Rue Benezet


       วันนี้เที่ยวเมืองเล็กน่ารักที่อยู่ไม่ห่างจากกัน เริ่มต้นที่เมือง Saint-Remy-de-Provence ระยะทาง 25 กิโลเมตร เป็นเมืองสวยและเป็นเมืองเก่าที่ล้อมรอบด้วยกำแพงตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 นี่คือเมืองที่ Van Gogh วาดภาพ Starry Night
       
       จากนั้น นำท่านไปชมเมือง Les Baux-de-Provence (ห่างออกไป 10 กิโลเมตร) เป็นหมู่บ้านโบราณที่อยู่บนเขาสูงอีกเช่นกัน บ้านเรือนเป็นสีขาว เต็มไปด้วยร้านขายของ มีการตกแต่งบ้านหลากสี ทำให้หมู่บ้านนี้ดูคึกคัก มีชีวิตชีวาเป็นยิ่งนัก หากมีเวลาพอเดินทาต่อไปยังเมือง Rue Benezet ที่อยู่ห่างออกไป 23 กิโลเมตร
       
       ค้างคืน Avignon, France โรงแรม Campanile Avignon Sud-Montfavet la Cristole ***
       
       
       6 Nimes / Pont du Gard / Vaison-la-Romaine / Nice


       วันนี้เดินทางไปเที่ยวเมือง Nimes เป็นเมืองแห่งจระเข้ ระยะทาง 44.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ชมสะพานส่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งชื่อชื่อว่า Pont du Gard ซึ่งจะเป็นรองก็เพียงสะพานส่งน้ำที่เซโกเบีย ประเทศสเปนเท่านั้น สะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบส่งน้ำของเมือง Nimes ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปครึ่งชั่วโมง ส่วนในตัวเมืองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองให้ชมหลายแห่ง ได้แก่ Arena of Nimes เป็นโรงมหรสพ นอกจากดูแข่งกีฬาในสมัยโรมันแล้ว ปัจจุบันยังเป็นที่จัดงานละคร และคอนเสิร์ตอีกด้วย ด้วยความเก่าแก่และความสมบูรณ์ของสนามกีฬาทำให้ UNESCO ยกย่องให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1981
       
       ชม La Maison Carree (Square house) เป็นอีกหนึ่งมรดกโลก ใช้เพื่อเป็นวัดของชาวโรมัน โดยสร้างสำหรับรำลึกถึงหลานของจักรพรรดิออกัสตัส แต่ปัจจุบันใช้เป็นโรงละครพิเศษ เพื่อแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองนีมส์
       
       จากนั้น พาไปเที่ยวชมความสวยงามของเมือง Vaison-la-Romaine ที่อยู่ห่างไปอีก 1 ชั่วโมง นับเป็นเมืองโบราณอีกแห่งที่มีความสวยงามมาก มีซากปรักหักพังตั้งแต่สมัยโรมันยุคกลาง มีประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่กว่า 2,000 ปี
       
       จากนั้น นำท่านสู่เมือง Nice ระยะทาง 298 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง เพื่อค้างคืนที่นี่
       
       ค้างคืน Nice, France โรงแรม Kyriad Nice Port ***
       
       
       7 Cannes - Saint-Tropez - Nice


       วันนี้ ช่วงเช้า พาท่านชมเมือง Cannes ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศของ French Riviera ซึ่งเป็นที่รู้จักในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ถนน Boulevard de la Croisette โค้งไปตามแนวชายฝั่งเรียงรายไปด้วยหาดทรายร้านบูติคหรูและโรงแรมหรูหรา นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของ Palais des Festivals et des Congres ซึ่งเป็นอาคารทันสมัยที่ปูด้วยพรมแดง เป็นสถานที่จัดเทศกาลหนังระดับโลก ชมโบสถ์ Church of Our Lady of Esperance และ Church of Our Lady of Good Voyage และศาลาว่าการเมือง City Hall (Mairie de Cannes) เมืองนี้มีทิวทัศน์สวยงามทั้งภูเขาและท้องทะเล หาดทรายที่ทอดยาวเหยียด ท่ามกลางบรรยากาศหรูหรามีชีวิตชีวาตลอดเวลา
       
       จากนั้น พาชมเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อ Saint-Tropez ที่อยู่ห่างจากเมืองคานส์ประมาณ 85 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เป็นเมืองสวยริมทะเลอีกแห่งที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย
       จากนั้น กลับมาที่เมือง Nice ชมเมืองนีซซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเล ชม Public Beach ชม จัตุรัสมาเซน่า (Place Massena) ที่อยู่ใต้กลางเมืองนีซ มีสีสันสดใสสวยงาม
       
       ค้างคืน Nice, France โรงแรม Kyriad Nice Port ***
       
       
       8 Nice - Nice Cote d'Azur International Airport
       หลังอาหารเช้าพาท่านชมจุดชมวิวของเมือง Nice และเดินเล่นเก็บตกช้อปปิ้งในเมือง Nice ช่วงเช้าก่อนอำลากลับเมืองไทย จากนั้นเราพาท่านออกเดินทางสู่สนามบิน Nice Cote d'Azur International Airport เพื่อเดินทางกลับยังกรุงเทพมหานคร ตามเวลากำหนด

 

ราคา
       ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

  1. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  2. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  3. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  4. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  5. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 10,000 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

  • งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน) 
  • งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว 
  • งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน 
  • งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)