หริ่นรีวิวเมืองโซเฟีย (Sofia) ประเทศบัลแกเรีย

หริ่นรีวิวเมืองโซเฟีย (Sofia) ประเทศบัลแกเรีย


โซเฟีย (Sofia) เมืองหลวงของบัลแกเรีย เป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,000 ปี และเป็นศูนย์กลางทางการเมือง วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประเทศ เมืองนี้มีเสน่ห์ที่ผสมผสานระหว่างความเก่าแก่ของยุคโบราณกับความทันสมัยในปัจจุบัน ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตคนท้องถิ่น

โบสถ์อเล็กซานเดอร์ เนฟสกี้ (Alexander Nevsky Cathedral) เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสัญลักษณ์ของโซเฟีย โบสถ์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารรัสเซียที่เสียชีวิตในสงครามปลดปล่อยบัลแกเรียจากอาณาจักรออตโตมัน การออกแบบโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอบาแซนไทน์ และมีหอคอยสูงที่มองเห็นได้จากระยะไกล

โบยานาเชิร์ช (Boyana Church) เป็นโบสถ์ขนาดเล็กที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากการเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก ภายในโบสถ์มีภาพวาดฝาผนังที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี แสดงถึงศิลปะที่งดงามและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

วิหารเซนต์จอร์จ (Saint George Rotunda) โบสถ์วงกลมขนาดเล็กที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 4 โดยถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดในโซเฟีย ภายในวิหารมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของศาสนาคริสต์ในยุคต้น

ถนนวิทอชา (Vitosha Boulevard) ถนนสายหลักที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ชื่อดัง เป็นที่นิยมสำหรับการช้อปปิ้งและพักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นและสัมผัสบรรยากาศของเมืองโซเฟียในยุคใหม่ และยังมีวิวของภูเขาวิทอชา (Vitosha Mountain) ที่สวยงามในฉากหลัง

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบัลแกเรีย (National Museum of History) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในบัลแกเรีย และเก็บรักษาสมบัติทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน รวมถึงสมบัติทองคำที่มีอายุหลายพันปี และของโบราณที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์บัลแกเรีย

ภูเขาวิทอชา (Vitosha Mountain) อยู่ใกล้เมืองโซเฟียและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ได้รับความนิยม เหมาะสำหรับการปีนเขาและกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน รวมถึงการเล่นสกีในฤดูหนาว วิวที่ยอดเยี่ยมของเมืองโซเฟียจากภูเขานี้ทำให้เป็นจุดถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม

โซเฟีย ซิตี้การ์เด้น (Sofia City Garden) สวนสาธารณะที่เก่าแก่และได้รับความนิยมที่สุดในโซเฟีย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อนในบรรยากาศเงียบสงบ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่มีการจัดแสดงดนตรีสดหรืองานศิลปะ

โซเฟียเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรมและศาสนา คุณจะพบเห็นโบสถ์ โบสถ์ออร์โธดอกซ์ มัสยิด และธรรมศาลายิวตั้งอยู่ในเมืองเดียวกัน สะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของการอยู่ร่วมกันของชนกลุ่มต่างๆ อีกทั้งโซเฟียยังเป็นเมืองที่มีศิลปะและวรรณกรรมเจริญรุ่งเรือง มีแกลเลอรีศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และโรงละครมากมาย

อาหารท้องถิ่นที่ควรลอง
ช็อปสก้าสลัด (Shopska Salad) สลัดที่ทำจากมะเขือเทศ แตงกวา พริกหยวก หอมแดง และชีสบัลแกเรีย
คีบับเช่ (Kebapche) เนื้อย่างปั้นเป็นแท่งเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด
บานิตซ่า (Banitsa) ขนมอบที่ทำจากแป้งฟิลโลไส้ชีสหรือผัก

โซเฟียสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-ตุลาคม) เนื่องจากสภาพอากาศเย็นสบายและไม่ร้อนจนเกินไป ส่วนฤดูหนาวเหมาะสำหรับการเล่นสกีและกิจกรรมในภูเขาวิทอชา

โซเฟียเป็นเมืองที่ผสมผสานความทันสมัยและประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจวัฒนธรรมเก่าแก่หรือเพลิดเพลินกับชีวิตคนเมือง

แนะนำโปรแกรมทัวร์ส่วนตัวยุโรป (BUL003) โรมาเนีย บัลแกเรีย มหัศจรรย์แห่งบอลข่าน (8 วัน 7 คืน) https://shorturl.asia/z2Da3

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk