รีวิว Disneyland Paris ดินแดนแห่งความสุข

รีวิว Disneyland Paris ดินแดนแห่งความสุข บัตรเข้าสวนสนุก Disneyland Paris https://klook.tp.st/vGgsdzlG 


ถ้าได้เดินทางมาถึงปารีสทั้งทีต้องได้มาเยี่ยมชมดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) ซึ่งเป็นดิสนีย์แลนด์เพียงแห่งเดียวในยุโรป นอกจากนี้เป็นดิสนีย์แลนด์ที่มีสวนสนุกให้เข้าร่วมสนุกถึงสองแห่งและดิสนีย์แลนด์แห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนดิสนีย์แลนด์ที่อื่นอีกด้วย


ดิสนีย์แลนด์ปารีส (Disneyland Paris)



ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) นั้นมีปาร์คใหญ่ 2 แห่งคือ ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) ซึ่งสร้างขึ้นในปี 1992 และ วอลท์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) ซึ่งเพิ่งสร้างขึ้นในปี 2002 และดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) นั้นมีต้นแบบการสร้างมาจากดิสนีย์แลนด์ที่ฟลอริด้าและแคลิฟอร์เนีย

ในส่วนบัตรสวนสนุกนั้นสามารถใช้เข้าเล่นได้แค่สวนสนุกแห่งเดียวและยังสามารถซื้อแบบใช้เข้า-ออกได้ทั้งสองที่เช่นเดียวกันซึ่งไม่ได้จำกัดจำนวนครั้งในการเยี่ยมชม แล้วแต่ความสะดวก จำนวนของเครื่องเล่นในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) และ วอลท์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) นั้นมีมากมายจนเล่นกันไม่หมดเลยทีเดียว

นอกจากสวนสนุกในดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) และ วอลท์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) นั้นยังมี Disney Village ซึ่งให้อารมณ์เหมือนคอมมิวนิตี้มอลล์ ซึ่งเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารและช็อปปิ้ง เนื่องจากมีทั้งร้านอาหารและร้านค้าให้เลือกมากมาย และนอกจากนี้ยังมีโรงแรมอีกหกแห่ง

ท่านสามารถซื้อตั๋วเข้าสวนสนุก โดยสามารถเลือก จำนวนวัน และ จำนวนสวนสนุกที่จะเข้าเล่นได้ ซึ่งหมายความว่าถ้าเลือกเข้าเล่นที่ ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) เพียงแห่งเดียวก็จะไม่สามารถเข้าเล่นที่ วอลท์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) แต่ถ้าเลือกทั้งสองที่ก็สามารถเข้าเล่นได้ทั้งสองที่



ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park)

ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) จะค่อนข้างใหญ่กว่า วอลท์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) โดยจะแบ่งเป็น 5 โซน ดังนี้



โซนแรกเรียกว่า Main Street USA จะเป็นถนนที่ใช้ในการเดินเข้าสู่ปราสาทดิสนีย์ เป็นโซนที่มีเพียงแค่ร้านค้า ไม่มีเครื่องเล่น ซึ่งเหมาะกับการซื้อของที่ระลึก เช่น หมวกหรือเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมี ร้านตัดผม ร้านเสื้อผ้า และร้านขนมต่างๆ และยังมีสถานีรถไฟที่สามารถเดินทางไปถึงทั้ง 5 โซนได้



โซนที่ 2 เรียกว่า Frontierland ซึ่งจะมีการสร้างแบบ Wild West หรืออารมณ์ภาพยนตร์คาวบอย จะมีตกแต่งด้วยหินต่างๆ

เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้ของ Frontierland คือ Big Thunder Mountain Railroad และ Phantom Manor ยังมีเครื่องเล่นที่เรียกว่า Thunder Mesa Riverboat Landing ซึ่งคือเรือที่จะพาชมวิวรอบๆสระน้ำ เป็นเวลาประมาณ 10-15 นาที นอกจากนี้ก็มีเกมยิงเป้าหรือ Rustler Rundup shootin’ Gallery หรือสนามเล่นที่เหมาะกับเด็กๆอย่าง Frontierland Playground มีการปีนป่ายและสไลด์เดอร์เล็กๆ

ในส่วนของ Big Thunder Mountain Railroad นั้นจะเป็นรถไฟเหาะ แต่ไม่ได้เป็นรถไฟเหาะที่หวาดเสียวมากนัก จะมีโซนที่เข้าไปในที่มืดๆและไต่ตามภูเขาหิน ซึ่งเป็นฉากหลังของโซนและ Big Thunder Mountain Railroad ที่ดิสนีย์แลนด์ ปารีสเป็นที่เดียวที่ได้ขึ้นไปวนที่เกาะกลางน้ำ


อีกเครื่องเล่นหนึ่งที่น่าสนใจคือ Phantom Manor ซึ่งมีธีมบ้านผีสิงที่ไม่ได้น่ากลัว จะมีรถไฟที่ไม่ใช่รถไฟเหาะที่มีจังหวะเหวี่ยงบ้าง มีแสง สี เสียงและกราฟิคที่สวยงาม



โซนที่ 3 เรียกว่า Adventureland ซึ่งจะมีสามโซนใหญ่ๆ คือ Indiana Jones ที่มีลักษณะเป็นคล้ายๆป่าดิบชื้นและบริเวณร้านอาหารและร้านค้าต่างๆเป็น Lion King จากนั้นก็จะเป็นมุมของ Aladdin เล็กๆและเป็น Pirate of the Caribbean ซึ่งเป็นฉากโจรสลัดและเกาะหัวกะโหลก

เครื่องเล่นที่โดดเด่นของ Adventureland คือ Pirates of the Caribbean


Pirates of the Caribbean เป็นเครื่องเล่นล่องไปบนน้ำ และมีห้องมืด จะมีจังหวะตกน้ำ มีการเล่าเรื่องต่างๆและมีหุ่นกัปตันแจ็ค สแปโรว์



โซนที่ 4 เรียกว่า Fantasyland ซึ่งเป็นโซนที่ทุกคนคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นคลาสสิกดิสนีย์ ไม่มีเครื่องเล่นที่หวาดเสียว

มีปราสาทเจ้าหญิงซึ่งเป็นปราสาทของเจ้าหญิงนิทรา มีขนาดกลางและมีดีเทลที่สวยงาม เป็นปราสาทที่มีน้ำล้อมรอบ ปราสาทนี้ได้ถูกเรียกว่าเป็นปราสาทดิสนีย์ที่สวยและมีเอกลักษณ์ที่สุด นอกจากนี้ก็สามารถขึ้นไปชมวิวบนปราสาทได้ มีกระจกสีที่เล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงนิทราและสิ่งที่พลาดไม่ได้คือมีมังกรที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ดิน

เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้ของโซน Fantasy ก็คือตัวปราสาทและมังกรตัวใหญ่ที่ซ่อนอยู่ใต้ดิน ซึ่งเรียกว่า The Dragon’s Lair และจะเป็นการเดินสำรวจปราสาทและมังกร

อีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจคือ Peter Pan’s Flight เป็นเครื่องเล่นที่จะได้นั่งไปบนยานเหาะ ไม่น่ากลัวเหมือนรถไฟเหาะ มีจังหวะขึ้นลง มีห้องมืดและมีฉากในเรื่องปีเตอร์แพน เหมือนได้บินไปกับปีเตอร์แพน


นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นแนวม้าหมุน เช่น Lancelot’s Carousel, Dumbo the Flying Elephant และมีถ้วยน้ำชาให้นั่งเหมือนกับม้าหมุน ซึ่งเรียกว่า Mad Hatter’s Tea Cups

เครื่องเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์คือ It’s a Small World ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแนวล่องเรือ เป็นเรือล่องแล้วจะเห็นหุ่นที่ใส่ชุดประจำชาติต่างๆ

สุดท้ายจะเป็นการเล่น Walk-through คือการเดินเข้าไปในสวนเขาวงกตใน Alice’s Curious Labyrinth และที่เหลือคือ Meet Mickey Mouse และ Princess Pavilion



โซนสุดท้ายจะเรียกว่า Discoveryland ซึ่งมีคือที่ปารีสใช้ชื่อนี้ เนื่องจากที่อื่นจะใช้ชื่อ Tomorrowland เป็นโซนสไตล์อวกาศ

เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้คือ Hyperspace Mountain, Star Tours: L’ Aventure Continue และ Buzz Lightyear Laser Blast

นอกจากนี้ยังมี Walk-through ที่น่าสนใจคือ Les Myst?res du Nautilus ซึ่งมีแค่ที่ปารีสเท่านั้น

Hyperspace Mountain จะเป็นรถไฟเหาะที่เร็วและแรง ซึ่งจะมีเซ็ตอัพเป็นอวกาศ มีฉากเรืองแสงและห้องมืด

Star Tours: L’ Aventure Continue เป็นเครื่องเล่นแบบ 3D Stimulator มีกราฟิคที่สวยงามและเครื่องจะขยับตามหนังบนจอและใกล้ๆจะมี Starport ไว้ถ่ายรูปกับคาแรคเตอร์จากเรื่อง Star Wars
ที่สุดท้ายคือ Buzz Lightyear Laser Blast เป็นเครื่องเล่นที่มีรถให้นั่งและมีปืนให้ยิงเลเซอร์

สวนสนุกแห่งที่สองของดิสนีย์แลนด์ปารีสคือ วอลต์ ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค ซึ่งมีขนาดเล็ก แต่เครื่องเล่นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะเน้นเครื่องเล่นธีมภาพยนตร์และ Pixar ที่นี่จะมีโซนเล็กๆเป็นจำนวน 4 โซน

เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้คือ Ratatouille, The Adventure, The Twilight Zone Tower of Terror และ Crush’s Coaster


เมื่อเข้ามาด้านในจะเจอ Front Lot จะมีร้านอาหาร ร้านค้า สไตล์ฮอลลีวู้ดและมีรูปปั้นของผู้ก่อตั้งดิสนีย์หรือ คุณวอลท์ ดิสนีย์

เดินถัดไปทางซ้ายจะเป็นโซน Production Courtyard ซึ่งจะมีการแสดงของสติชและมีเครื่องเล่นดังนี้


The Twilight Zone Tower of Terror เป็นเครื่องเล่นสไตล์แบบปล่อยตกและมีเนื้อเรื่องเป็นโรงแรมผีสิง มีจังหวะปล่อยตกที่ 60 เมตร

จากนั้นจะเป็นโซน World of Pixars ซึ่งจะมีเครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้คือ Crush’s Coaster ซึ่งเป็นรถไฟเหาะในห้องมืดที่มีความใหม่กว่า Hyperspace Mountain เป็นที่นั่งที่หมุนได้ซึ่งจะให้นั่งอยู่บนหลังเต่าและเข้าไปผจญภัยใต้ทะเลลึกกับคาแร็คเตอร์จากเรื่อง Finding Nemo

ที่สุดท้ายจะเป็น Remy’s Ratatouille Adventure ซึ่งจะได้ผจญภัยไปกับเจ้าหนูและเชฟจาก Ratatouille เครื่องเล่นจะเป็นการจำลองให้เราย่อส่วนเป็นหนูแล้วมุดเข้าไปที่ปารีส จะมีเครื่องเล่นแบบ 4D และนั่งรถเข้าไปในแต่ละห้องที่มีการตกแต่งสวยงาม


ข้อควรรู้

• ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) มี 3 โซน ได้แก่ ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค (Disneyland Park) วอล์ท

• ดิสนีย์สตูดิโอปาร์ค (Walt Disney Studios Park) และ Disney Village คอมมูนิตี้มอลล์

• ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) เป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกและแห่งเดียวในยุโรป นอกจากนี้ยังเป็นสวนสนุกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในยุโรป

• หากซื้อบัตรดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) ที่ klook ถูกกว่าราคาหน้าเว็บ Disneyland Paris  ซื้อบัตรเข้าสวนสนุก Disneyland Paris ได้ที่นี่ https://klook.tp.st/vGgsdzlG


 

หากสนใจไปเยี่ยมชมดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) ดินแดนแห่งความสุข

สามารถติดต่อสอบถาม โทร 081-566-2214

Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk หรือสนใจทัวร์ติดต่อ inbox ได้ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

บริษัท ซี ยู อะเกน จำกัด ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว 11/08310